Saturday, September 7, 2013

Of Birthdays and Things That Make Me Smile

"For Bebengisms Birthday Cyber Party"

I love reading blogs. But there was never really just ONE that I religiously checked out or followed. I would make silip when someone shares a nice post, but I didn't really take the time out to look at the other entries. Choosy pa. Hehe.

But when I stumbled upon Bebengisms, things changed.


I found myself literally stalking the blog. I joined a giveaway, and won. And then I just got hooked with everything else on the blog. Dahil sa giveaway, you ask? Hindi eh. Come to think of it, ang daaaamiiing giveaways diyan - her blog offers a lot more.

Mommy Denise's blog, Bebengisms, happens to be the most entertaining, most sincere blog I've read so far. The way she tells her stories, alam nyo 'yon, no pretensions at all. The way she shares her life, feeling ko I'm a friend she's having a conversation with. Ramdam na ramdam ko ang pagiging genuine person nya with her writing. And to be able to do that, ladies and gentlemen, is an amazing feat. Sabi nga naming mga artista (Yun yon eh.), mas madaling umarte bilang ibang tao, pero yung magpaka-ikaw every time, especially when you have to put on a 'public' face - it's a challenge. Kaya super hats off talaga ako kay Mommy Denise. 

At dahil dyan...stalker na din ako sa Facebook page at Instagram nya. :)

I really admire her and I love her blog. Nawa'y magpatuloy pa siya sa pagpapaligaya sa kanyang mga mambababasa (Linggo ng Wika pa din? :)).

But but but, I want to introduce din myself to her, so here are 29 things about me:

1. I am a stalker of Bebengisms. O ayan, umamin na ko ha. :)
2. I weigh *** pounds. Ay, diyan hindi pa ko ready umamin. Pero sige na nga, hindi pa 'ideal' ang BMI ko. (Showbiz kind of revelation. Hehe).
3. I got pregnant, got married, and had a miscarriage when I was 22. Sabay-sabay talaga ang peg.
4. I was super payat when I was in high school and college. Wag nyo na itanong kung ganun pa din ba ngayon.
5. I used to eat like a construction worker. Akala ko kasi hindi ako tataba. Marami palang tumataba sa maling akala. 
6. I was addicted to Bob Ong's books back in college.
7. I am extremely scared of heights. Nanonood lang ako ng palabas na may nag-sky dive, namamawis na yung mga kamay ko sa kaba.
8. I am a Thomasian and a Journalism graduate.
9. I worked in the call center industry for four years. So yeah, minsan na akong naging 'vampire'.
10. Naka-short hospital gown ako noon habang nag-la-labor (ewan ko ba dun sa ospital kung bakit yun ang binigay sa akin), at nakuha ko pang magpicture-picture. Wag nyo nang hanapin yung mga picture - hindi ko ipopost.
11. I am a bookworm. Puede mo akong iwan sa isang coffee shop for hours, basta bigyan mo ko ng magandang libro na babasahin - saka perang pambili ng kape.
12. I am a coffee addict. I drink about 5-6 cups a day. Don't worry, doble naman nyan ang iniinom kong dami ng tubig a day. Pero kunin mo na ang lahat sa akin, wag lang ang kape ko.
13. I am a WAHM. At feeling ko workaholic din akong gaya ng nanay ko.
14. I am 28 years old. Next year, 29 na din. After nun, siyempre 30 na ko...and so on, and so forth.
15. I love the Harry Potter series.
16. Napanood ko yung concert ni Thalia saka yung kay Eduardo Capetillo nung kasikatan nila dito sa Manila. At oo, nakita ko dun si Fulgoso!!! No kidding. Promise. Proud ako sa moments na yun...dahil yun pa lang ang mga concerts na napanood ko. Hehe. 
17. I hate gossip-mongers. Hindi ako ipokrita, nakikinig din ako sa chismis. Minsan kasama sa 'umpukan'. Pero yung araw-araw? Hobby? Daily routine? Hindi.
18. I am the eldest in a brood of three. And the unica hija too - which makes me stubborn and independent. In short, sakit ng ulo. Hehe.
19. I was born in the month of March. Mainit. Buti na lang airconditioned yung ward kung saan ako pinanganak.
20. I don't know how to swim.  :(
21. I like people who are funny and interesting. And I like them even more when they are true to themselves.
22. I am not friendly, pero approachable naman. Tahimik lang talaga ako. Pag di mo ko kinausap, keri lang. Magbabasa na lang ako ng libro, solb na ko.
23. Mas gising ang diwa ko sa gabi. Vampire na nga talaga yata ako.
24. I love starting exercise and diet routines. Hindi ko lang talaga sila love ituloy. Hirap eh. :(
25. I love my job. 
26. I am a super praning, mega hands-on mom to a four-year-old.
27. I love kiddie parties and everything that goes with it. Thus my other blog. :)
28. I love my family.
29. I am not religious, but I love my God, and I wish to maintain our beautiful relationship.

...and that's all folks! :)



1 comment:

  1. Wow, grabeng palakpak naman tenga ko sa introduction mo, muther. Nakaka-feel good, infer. Hahaha! Kung nangbobola ka lang, eh kiber, basta na-feel good ako. Hehe. Thanks! Pahihirapan niyo talaga ako magjudge. ♥

    ReplyDelete